Tháp dinh dưỡng

CANH NẤM CHANH DÂY- thêm món canh chay ngon lạ miệng xin gởi đến Quý Vị – món chay ngon dễ làm.



Dinh dưỡng từ cây chanh dây
Trong chanh dây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Một quả chanh dây chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

Calo: 17
Chất xơ: 2 gram
Vitamin C: 9% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày (RDI)
Vitamin A: 8% RDI
Sắt: 2% RDI
Kali: 2% RDI
rong dịch quả chanh dây có chứa các a-xít hữu cơ tự do: a-xít citric, a-xít aspartic và các a-xít khác có liên quan chiếm khoảng 95% tổng số các a-xít. Trong 100g “nạc” quả có chứa: protein 1,2 – 2,4g, glucid 8,5 – 10g, lipid 0,2 – 0,3g. Các chất khoáng vi lượng: Ca 4 – 17mg, P 35 – 64mg, Fe 0,4 – 2,1mg, Zn, Mg, vitamin A 700 -2410 IU, vitamin C 30 – 70mg, chất xơ 0,6 – 0,8g. Các a-xít amin gồm có: prolin, valin, tyrosin, treonin, glycin, leucin, arginin. Hạt có chứa nhiều dầu béo ăn được.
NGUYÊN LIỆU & GIA VỊ :
chanh dây : 500gam
nấm kim châm : 100gam
nấm rơm : 100gam
bạc hà : 100gam
rau cần ống : 300gam
lá quế + ngò ôm : 50gam
ớt sừng : 1 trái
đậu hủ vàng : 2 miếng
nước : 1,2 lít
đường : 3 muỗng canh
nước mắm chay : 1 muỗng canh
hạt niêm chay : 0,5 muỗng canh
bột ngọt : 0.5 muỗng cà phê
muối : 0,5 muỗng cà phê.
KÊNH MÓN CHAY QUÊ HƯƠNG – TÌNH THƯƠNG xin chúc QUÝ VỊ thành công !!!!!!!! .

source

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.