Thực phẩm giảm cân

5 thực phẩm vừa rẻ vừa dễ tìm giúp mắt sáng và khỏe hơn – I SỨC KHỎE



Đau, mỏi mắt là tình trạng phổ biến thường gặp ở cả trẻ em và người lớn, đặc biệt là dân văn phòng. Những cơn đau âm ỉ kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể là dấu hiệu của những loại bệnh nguy hiểm khác.
Để giảm tình trạng này, ngoài tập luyện và thay đổi thói quen sinh hoạt thì chế độ ăn uống cũng là yếu tố quan trọng để giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn.
Vậy nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những gì để tốt cho sức khỏe của mắt?
Ngay sau đây, I Sức Khỏe sẽ giới thiệu cho bạn 6 loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao và giúp cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh lâu hơn.
5 thực phẩm giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Axit béo Omega-3 có trong các loại cá là một loại chất béo không bão hòa và rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Bên cạnh việc giúp hình thành các tế bào của mắt, chất béo omega-3 có đặc tính chống viêm, có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh võng mạc tiểu đường (DR).
Thịt
Để giúp cho đôi mắt của bạn luôn mạnh khỏe, bạn nên ăn thịt bò từ 1 – 2 bữa mỗi tuần bởi trong thịt bò có nhiều kẽm – một yếu tố quan trọng với sức khỏe của cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực ở người già và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng.
Ngoài ra, các loại thịt khác như ức gà, thăn lợn cũng chứa nhiều kẽm nên bạn có thể thay đổi thực đơn hàng ngày để đảm bảo luôn đủ chất dinh dưỡng cho đôi mắt thật khỏe.
Cà rốt
Cà rốt là một thực phẩm chứa nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng, đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A. Khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe thủy tinh thể, giác mạc. Ngoài giá trị dinh dưỡng, sắt và vitamin A, cà rốt còn có tác dụng phòng và chữa bệnh thiếu máu.
Chú ý: Chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2-3 lần/tuần. Người lớn ăn khoảng 100g cà rốt/lần, trẻ em ăn khoảng từ 30-50g cà rốt/lần. Bởi nếu ăn quá nhiều thì cơ thể sẽ không chuyển hóa hết được beta-caroten. Chất này sẽ ứ đọng lại trong cơ thể gây vàng mắt, vàng da, chán ăn.
Cà chua
Trong cà chua có rất nhiều carotenoids, lycopene – một hợp chất chống oxy hóa hiệu quả, đặc biệt cà chua càng đỏ mọng thì càng chứa nhiều. Lycopene trong cà chua giúp bảo vệ võng mạc và mắt khỏi tác động có hại của ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, Lycopene cũng giúp bảo vệ sự toàn vẹn của tế bào, ngăn ngừa ung thư.
Cam
Cam là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt. Loại trái cây này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp cho mạch máu bên trong mắt ổn định và giảm thiểu các nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể.

I SỨC KHOẺ là kênh cung cấp các kiến thức, kỹ năng chuyên biệt nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho mỗi người. Nội dung kênh có sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về y tế, sức khoẻ trong mọi lĩnh vực.

Website:
Kênh Youtube:

source

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.